Réttlęti

Öddi įriš 1992

ÖDDI ĮRIŠ 1992 Į UNGLINGAHEIMILINU TINDUM

Ég vil hér saka Velferšarsviš Akranesskaupstašar um aš koma ekki fram af viršingu. Ég vildi höfša mįl gegn yfirvöldum Akranesskaupstašar fyrir aš setja mig ķ flokk meš alvarlega fötlušum einstaklingum. En allt frį įrinu 1986 hefur minn ašstandandi, Móšir mķn, komist upp meš rangyndi og hefur haldiš žvķ fram aš ég sé vanžroskašur, žrįtt fyrir aš hśn hafi oršiš uppvķs af ofbeldi og vanrękslu į Akureyri įriš 1985.

 

Ég į ekkert erindi ķ mešferš meš žroska- eša greindarskertum og uppfylli ekki skilyrši til mešferšar meš slķku fólki, ekki frekar en ég uppfylli lęknisfręšileg skilyrši til aš fį ašgang aš blindra bókasafni. Blinda er afmörkuš fötlun og žaš er ekki ętlast til žess aš žeir sem hafa fulla sjón fįi žjónustu sem er fyrir blinda.

 

Ég vil žvķ segja aš žaš er ekkert aš mķnum gįfum og ég er vel lesinn. Žegar kemur til hęfileika žį hef ég žį. Ég hefši t.d. įhuga į aš lęra į pķanó en fašir minn var pķanóleikari og lék į fjölda tónleika auk žess aš hann var organisti Kažólsku kirkjunnar. Ég lęrši inngang af lagi og gat skiliš aš ķ tónlist er įkvešiš kerfi. Nótnaboršiš er kerfi. Ég hefši įhuga į aš lęra meira į tónlistarforrit sem ég fékk nżveriš og lęrši örlķtiš į. Ég myndi vilja eiga forritiš. Ég myndi vilja lęra meira ķ ķslensku og lesa fyrirlestra ķ bókmenntafręši. Ég bż af žvķ aš hafa fariš ķ Žjóšarbókhlöšuna og sótt mér fyrirlestra ķ heimspeki. Žeir fyrirlestrar eru grunnur ķ heimspeki. Ég er ekki heimspekingur og hef ekki hlotiš neina menntun. En ég hef menntaš mig sjįlfur og ber viršingu fyrir žvķ. Ég var óskrifandi en meš ęfingu og sjįlfmenntun hef ég nįš góšum įrangri. Ég hef fengiš birt ljóš ķ fangablaši Verndar og ķ Lesbók Morgunblašsins. Einnig į ég žó nokkur ljóš į ljod.is og held śti blog sķšuni www.veruleikatekk.blog.is

 

Ég er tekinn śr öllu samfélagi og er beittur bolabrögšum og hef veriš sviptur allri mannlegri viršingu minni og er lokašur inn į Kleppi. Ég get ekki leitaš réttar mķns og minn lögfręšingur hefur samiš viš sóknarašila. Žaš var gerš tilraun til aš lögręšis svipta mig til 5 įra en dómari féllst ekki į žį kröfu en svipti mig bęši sjįlfręši og fjįrręši ķ 2 įr. Ég fékk aš įvarpa dóminn og hafnaši vörn lögmanns. Ég vil žvķ segja aš Akraneskaupstašur getur ekki gert kröfu um ęvilanga vistun į stofnun žar sem dómari féllst ekki į lögręšis sviptingu. Afi minn var skrifstofustjóri hjį Hb&co. Hans staša spilar stóra rullu ķ žvķ hvernig Akraneskaupstašur kemur fram. Akranes hefur svikiš mig.  Ég vil lifa frjįls mašur og njóta žeirra mannréttinda sem žykja sjįlfgefin. Ég vil halda sjįlfsįkvöršunarrétti mķnum. Žaš sem į sér staš er sįlarmorš žar sem einstaklingur meš ešlilega greind er settur ķ hóp meš žroskaheftum vegna śtskśfunar. Aš svipta fķkniefnaneytanda fjįrręši svo hann geti ekki keypt sér vķmuefni er fjarstęša. En žaš er gert ķ mķnu tilfelli.

 

Žaš er kerfisbundiš veriš aš brjóta mig nišur. Žaš er allt reynt, orš mķn gerš marklaus, hśmor minn fyrirlitinn. Aš vera sjįlfręšissviptur ķ mešferš meš žroskaheftum er mesta nišurlęging sem ég hef lifaš. Žaš er veriš aš reyna žvinga mig ķ vinįttu viš žroskahefta. Aš ég sé naušungar vistašur meš žroskaheftum er ósköp einfaldlega ofbeldi. Ég hef ekki tekiš neitt próf. Ekkert fęrnimat hefur veriš gert. En mér hefur veriš haldiš svo lengi ķ félagsskap meš fötlušum aš samanburšurinn er oršin sjįlfsagšur.

 

Ķ skżrslum Landsspķtalans er lķklegast enginn munur geršur į mér og žeim sem eru alvarlega vanžroska. Fjölskylda mķn hefur ekki veriš heišaleg og žegar hśn hefur veriš spurš spurninga um lķf mitt žį hefur hśn logiš. Lyginni mį ekki raska, ég verš vera tekin śr umferš įn žess aš skaša oršstķr fjölskyldu minnar.

 

Ég var svikinn um eingreišslu, žegar ég fór į örorkubętur, sem er greišsla afturvirkt og er greidd śt einu sinni. Žaš mun vera upphęš sem nemur 2 įra örorkubótum. En žaš var skrifaš upp į lįn fyrir mig hjį Landsbankanum į Akranesi. Ég var hnepptur ķ skuldir Ég vil varpa upp žeirri spurningu: hvort ég hefši ekki veriš settur fyrr į örorkubętur hafi ég veriš fęddur meš alvarlega skeršingu? Hefši móšir mķn žį ekki tekiš žįtt ķ starfi meš foreldrum sem ęttu börn meš samskonar fötlun. En ég hef veriš aš nįlgast 25 įra aldur žegar ég fór į örorkubętur žį bśinn aš afplįna 5 įr ķ fangelsi.

 

Žaš į engin mašur žaš skiliš aš vera ręndur allri mannlegri viršingu sinni į žennan hįtt. Aš ég sé ręndur lķfi mķnu į žennan hįtt sęrir mig. Ég myndi vilja  hafa trś į lķfinu og myndi vilja trśa aš žaš vęri til réttlęti.

 


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband